Khởi đầu cho một chặng đường mới…

Mượn ý từ comment của HHV

Mình đang ở trong giai đoạn giống như là “quá độ” vậy đó. Một thời kỳ khó khăn để chuyển mình, để thay đổi, tất nhiên với mong muốn là sẽ thành một con người mới hơn, tốt đẹp hơn.

Thời kỳ này có những giai đoạn tiêu cực, mà mình rất “khổ sở” với nó. Mệt mỏi, uể oải, chán chường, có những lúc mình cảm thấy muốn dừng tất cả lại, và thực sự mình đã dừng lại. Chẳng phải công việc nặng nhọc, chẳng phải áp lực bệnh nhân, học hành, nhưng tâm trạng mình đã không tốt lắm. Không thấy hứng thú hay đam mê với cái nghiệp mình đã chọn. Mình đã chưa thể hình dung tương lai một BS Thảo sẽ ra sao, sẽ làm gì, sẽ đạt được những gì, và mình cũng đã không có một mong muốn nào cho nghề nghiệp của mình.

Đã tạm ngưng một vài thứ, để thấy nhẹ nhàng hơn, để suy nghĩ lại, và để chọn lựa…

Có vẻ thời kỳ “quá độ” này đang chuyển sang giai đoạn tích cực hơn, hình như có thấy chút gì là “ánh sáng cuối đường hầm”. Hàng ngày đến BV, thấy bệnh nhân, thấy từng cảnh ngộ, thấy từng mảnh đời, thấy và cảm nhận những lúc bất lực của y học, bất lực của người thầy thuốc, lại thấy thương và lại nhớ đến quyết tâm ngày xưa của mình đã từng chia sẻ với một người bạn. Chưa mong muốn là có ai đó cần mình thì ít nhất mình cũng mong muốn rằng mình không là người “vô tích sự”.

Đang cố gắng tìm lại hứng thú. Hi vọng sự “hưng phấn” này duy trì được lâu dài, để thời kỳ “quá độ” không mang lại kết quả đi ngược quy luật phát triển . Phải tốt hơn, đẹp hơn chứ! Đúng không?

5 comments on “Khởi đầu cho một chặng đường mới…

  1. Thời kỳ buồn chán có vẻ lâu quá Thỏ Nâu nhỉ… nhưng mà không sao biết dừng lại cũng là một điều tốt. Vì ánh đuốc để soi mình trước khi soi đường mà. Phải không?

  2. Không ngờ T cũng đang trải qua giai đoạn giống tui ghê. Bệnh nhân nghèo, bệnh nặng, bệnh viện lạc hậu, nặng tính bao cấp, chuyên môn phát triển như rùa bò, chẳng khuyến khích người trẻ tìm tòi nghiên cứu, sáng tạo. Cộng thêm những chuyện không vui nơi khoa tui đang đi. Nhưng có lẽ tui đã vượt qua được giai đoạn”quá độ” đó rồi. Đơn giản chỉ vì tui còn cơ hội để đóng góp 1 cái gì đó cho xã hội là cuộc sống có ý nghĩa rồi. Cố lên T nhé, tui tin bạn này là người có bản lĩnh, có tài phán đoán, sâu sắc, và nhân hậu nữa và chắc chắn bạn này sẽ là 1 bs gì gì đó. hihihi

  3. Không ngờ T cũng đang trải qua giai đoạn giống tui ghê. Bệnh nhân nghèo, bệnh nặng, bệnh viện lạc hậu, nặng tính bao cấp, chuyên môn phát triển như rùa bò, chẳng khuyến khích người trẻ tìm tòi nghiên cứu, sáng tạo. Cộng thêm những chuyện không vui nơi khoa tui đang đi. Nhưng có lẽ tui đã vượt qua được giai đoạn”quá độ” đó rồi. Đơn giản chỉ vì tui còn cơ hội để đóng góp 1 cái gì đó cho xã hội là cuộc sống có ý nghĩa rồi. Cố lên T nhé, tui tin bạn này là người có bản lĩnh, có tài phán đoán, sâu sắc, và nhân hậu nữa và chắc chắn bạn này sẽ là 1 bs gì gì đó. hihihi

Leave a Reply

