Thực hư lẫn lộn!

Hai nhà báo chuyên viết đấu tranh chống tham nhũng bị bắt
Trăm dâu đổ đầu trọng tài!

Hai sự việc chẳng liên quan gì với nhau, nhưng nó xảy ra cùng lúc và nó đều làm tôi cảm thấy đau lòng.

Tôi cảm thấy phẫn nộ đến rơi nước mắt khi đọc được tin về hai nhà báo trên. Là một công dân trẻ, tôi rất muốn và đang tham gia góp sức mình vào công cuộc xây dựng đất nước với niềm tin vào một xã hội công bằng, một cuộc sống tốt đẹp. Nhưng những chuyện xảy ra gần đây và thêm câu chuyện này thực sự làm niềm tin của tôi lung lanh. Tôi cảm thấy rất đau lòng khi có những chuyện khuất tất, thiếu minh bạch như vậy xảy ra. Không chỉ lẻ tẻ mà dường như nó đang diễn ra một cách có hệ thống, từ cao xuống thấp, từ trên xuống dưới.

Nó làm cho sự ngờ vực của tôi về một xã hội văn minh, công bằng mà chúng ta nói rằng chúng ta đang xây dựng tăng lên. Nó cũng làm cho không chỉ tôi mà tôi nghĩ nhiều bạn trẻ khác cảm thấy mình như bị đánh lừa, bị phản bội, bị quá nhiều thứ che mắt, để không biết đâu là hư đâu là thực, làm cho chúng tôi thấy hoang mang, chùn bước, nản lòng khi muốn tìm đến công lý, tìm đến sự thật.

Hi vọng những chuyện trên sẽ được làm sáng tỏ, hi vọng hai nhà báo sẽ đứng vững, sẽ giữ được niềm tin cho đến khi sự thật được phơi bày.

3 comments on “Thực hư lẫn lộn!

  1. Có gì đâu mà lung lay. Mình cống hiến được gì thì cứ làm theo sức mình thôi. Sao lại nản lòng chứ? Người ta làm chuyện xấu, mình phải góp phần vào cải thiện nó, chứ không phải nhìn vậy để rồi cảm thấy “không thể thay đổi được” và buông xuôi luôn.

  2. Thật ra mọi người dễ chấp nhận thực hư lẫn lỗn và sự bất công trong xã hội với sự lý giải là C’est Lavie.
    Có những sai lầm , mục nát từ hệ thống nên ko dễ gì chúng ta thay đổi được dù tâm huyết.
    Trong sức của mình, những gì mình làm được thì làm thôi, nếu mong muốn thay đổi ở một bối cảnh lớn hơn thì có lẽ phải đợi bước chuyển mình của lịch sử xem sao.
    It is just my idea

  3. Đợi bước chuyển mình….Ai tạo ra bước chuyển mình ấy?
    Tao đâu có buông xuôi, tao chỉ cảm thấy đau lòng, cảm thấy như mình bị coi thường, bị người ta ngang nhiên lừa bịp mình, muốn nói sao cho mình nghe thì nói, muốn làm gì trước mắt mình thì làm!
    Bây giờ nghe nói đến chống tham nhũng, nghe nói đến đấu tranh gì gì, trong sạch gì gì, là tao chịu ko nổi.

Leave a Reply

