Entry for February 15, 2009

Sáng nay, mới 4h đã bị gọi dậy. Hứa với một chị trong BV rằng khi chị sinh em bé mình sẽ đi cùng. Chị ấy sinh mổ, định sẵn ngày và giờ sinh. Nhưng ko phải 4h sáng như vầy, cái nì là chuyện ngoài ý muốn. Nhưng, hứa thì phải đi chớ sao.

Mình vào đến phòng mổ thì em bé vừa được lấy ra, thích thật 4,1kg, em bé thật dễ thương. Mình ở trong phòng mổ đến gần 6h, chờ chị ấy mổ xong luôn, may mà ở BVGĐ ít người, mình cứ lén chạy ra chạy vô, cứ như là trong phim trinh thám vậy, nghĩ cũng thú vị.

Cũng là ngành y như nhau, nhưng mỗi cái một khác. BS sản khoa có những giây phút thật hạnh phúc vì họ có thể mang đến hạnh phúc cho người khác, nhìn một đứa trẻ sinh ra, hồng hào, khỏe mạnh, cất tiếng khóc to, thật là hạnh phúc! Rồi nhìn người mẹ rơi nước mặt hay mỉm cười khi đưa tay đỡ lấy đứa con, người cha âu yếm hôn con, nhìn những người ông người bà chăm chút cho cháu của mình, thật là hạnh phúc! Và để có được niềm hạnh phúc ấy, người BS sản cũng góp phần. Mình thấy ganh tị quá đi!

Hiếm khi mình có được cảm giác hạnh phúc như thế trong công việc của mình. Có những BN từ ngày đầu vào BV mình gặp, đến bây giờ mình vẫn gặp, 3 năm hơn rồi đấy, và nhiều người đã thay đổi rất nhiều, họ gày hơn, yếu hơn, và cả tính cách họ cũng thay đổi, mất dần niềm tin và chua sót hơn. Mình cố gắng thông cảm, nhưng dường như mình cũng thay đổi, nản lòng, mất kiên nhẫn đi nhiều.

….

Từ ngày thi cử xong, mình cứ như ở trên mây, lơ lửng, ko muốn làm gì hết, cũng chưa có ý định gì rõ ràng cho công việc sắp tới. Đã thế còn mấy việc bị nhờ mà chưa làm nữa, cứ khất lần hoài, thiệt chán.

Mấy hôm nay mình đang tập làm vườn, hihi, công việc này cũng thú vị thiệt, chiều nào cũng lên q9 cuốc đất, nhổ cỏ, và trồng cây. Ngồi bới đống đất mà cứ thấy như mình đang chơi đồ hàng ngày xưa, đất đỏ, dẻo và sệt, mong rằng mấy cái cây mình trồng sẽ sống và lớn khỏe.

Đã trồng được mấy cái cây con trong vườn, trồng và hi vọng nó sẽ thành những cái cây thật lớn, cao cả chục mét và ra hoa thật nhiều, mặc dù bây giờ nó mới cao chừng nửa mét. Hic, ko biết mình có hão huyền quá ko!

….

Hừm, đã đến lúc phải xuống đất, phải có một kế hoạch cụ thể cho thời gian tới chứ, ko thể ở tình trạng này mãi được. Phải có những quyết định thôi!

2 comments on “Entry for February 15, 2009

  1. Làm vườn là thú vui cực nhọc nhưng “tao nhã” không thích hợp với phe “mặc váy” đâu! Có kế hoạch khác đi em!
    P/S: Ủa, mà em đi làm lại chưa?

  2. Em lại thấy đó là một công việc thú vị. Đôi khi, có những công việc thật bình thường lại mang lại nhiều ý nghĩa cho cuộc sống. Hihi. Em đi làm rồi!

Leave a Reply

