Chiang Mai – Thailand 2011

Chuyến bay buổi sáng, đi chưa đầy 2h là đến Bangkok, rồi mình phải đón máy bay một lần nữa mới tới được Chiangmai. 2h chiều, thời tiết Chiangmai có vẻ dễ chịu hơn thành phố HCM một chút. Một chút thôi, cũng hơi nóng đó. Thế mà lúc đầu mình cứ tưởng như Đà Lạt, lành lạnh cơ, làm mình chuẩn bị thêm 1 cái áo khoác, nặng vali.
Chiangmai là một thành phố vùng núi, rộng, ko đông dân lắm, và sạch. Khách sạn mình ở là KS Lotus khá lớn, phòng cũng tiện nghi và hình như ko rẻ. Khách sạn nằm trong 1 cụm gồm khách sạn và trung tâm thương mại, mình chỉ cần bước chân xuống dưới đất là đi đến trung tâm thương mại rùi (và kết quả là mình cùng chị Xuân hầu như tối nào cũng lượn sang đây), chỉ có điều đáng tiếc là trung tâm thương mại ở đây đóng cửa sớm quá, gần 9h tối là thấy mọi người dọn hàng, chuẩn bị ra về rùi, trong khi thường giờ đó tụi mình mới ăn uống, tắm rửa xong.

Lotus Hotel

Chị Xuân ở sảnh chính KS

Sáng hôm sau đến BV Suan Dok (Maharaj Hospital). BV khá lớn, ngày đầu tiên bỏ mình ở đây, chắc chắn mình sẽ lạc. Trong khuôn viên này còn có trường học, ngân hàng… Mình sẽ đến học ở khoa Ung thư của BV, các nhân viên ở đây rất dễ thương, dù khá bận rộn nhưng mọi người nhiệt tình và trách nhiệm. Lúc chia tay mình cứ tiếc mãi là ko mua được quà gì từ VN sang đây tặng mọi người.

Người Chianga Mai nói chuyện rất nhẹ nhàng, khi mình hỏi mọi người ở đây, họ bảo đúng thế, lên Bangkok sẽ ko thấy nhẹ nhàng như vậy đâu. Người Chiang Mai cũng khá xinh đẹp và cao ráo. Một điều thú vị là ở Thái có rất nhiều người chuyển giới và thường rất thành công, trông họ như những cô gái thực sự và xinh xắn nữa thế nhưng để phát hiện ra cũng ko khó lắm. Hì, nhìn riết mình thấy mình cũng có nhiều kinh nghiệm rùi

Lotus hotel
Chiang Mai nhìn từ phòng mình trong KS

Đi lại ở Chiang Mai tiện nhất có lẽ là Red Taxi. Gọi là Taxi nhưng ko giống taxi ở mình lắm, giống giống xe bus Daisu của mình, nhưng đẹp là chạy nhanh hơn. Xe tuktuk cũng là một phương tiện thú vị nhưng giá mắc hơn và ngồi dc ít người hơn, tụi mình đi có 4 người, thì 1 người phải lên ngồi cạnh bác tài rùi, mà cũng ko rộng rãi gì. Ở Chiang Mai cũng ko nhiều chỗ chơi lắm, mình nghĩ thế. Ko thấy những trung tâm mua sắm hay giải trí sầm uất. Muốn đi phải ra xa xa thành phố một chút.

Điểm đi xa đầu tiên tụi mình chọn là đến vườn hoa (Royal Flora). Thực ra là một công viên đang còn xây dở dang, nhưng thiết kế khá đẹp và có nhiều hoa. Một kinh nghiệm khi đi chơi ở Thái dành cho người VN mình đó là vì mình trông rất giống người Thái nên khi đến một khu vui chơi nào đó, nếu mua vé thì cứ yên lặng, đừng nói gì cả, chỉ ra dấu thôi. Mình sẽ mua được vé dành cho người Thái, ko phải mua vé dành cho người nước ngoài, và thường rẻ hơn rất nhiều. Tụi mình cũng áp dụng kinh nghiệm này và thấy thường hiệu quả. Khi đến Royal Flora, mình cũng làm thế, im lặng và mua vé, hì, im lặng đi qua cổng luôn.

Vườn hoa vắng lắm, ít khách đến, hình như chỉ có mấy tụi mình và vài người khách nữa. Vậy lại hay, chụp hình thoải mái… 🙂
royal flora 6

Trong Royal Flora

Leave a Reply

